Thứ Hai, 15 tháng 12, 2014

Quy Trình Tổng Quát QTNS


  Thân chào mọi người, đặc biệt là Quý anh/chị/bạn đang công tác và theo đuổi ngành HRM. 
  Lần này vuhoanhr xin giới thiệu - đúng hơn là chia sẻ lại từ một người anh rất có tâm với nghề - một bữu bối mà bất kỳ nhà QTNS nào cũng không thể thiếu được: Quy trình tổng quát QTNS (QTTQ)
  Như lần giới thiệu ở bài viết trước, QTTQ này có thể giúp cho chúng ta có cái nhìn toàn cảnh về nghề, nắm rõ hơn những nhiệm vụ mà 1 HR cần phải làm; 1 điều đặc biệt nữa của QTTQ này nó không theo bất kỳ một khuôn mẫu nào, giá trị thật của nó nằm ở việc anh/chị/bạn quan tâm và dành bao nhiêu Tâm lực lẫn Trí lực vào nó.
  Nếu như anh/chi/bạn đang là một cô/cậu sinh viên đang theo học ngành HRM, nó sẽ là kim chỉ nam cho những ai vẫn còn bấp bênh trong việc lựa chọn quyết định theo đuổi nghề; và nếu đã là một HR hẳn hoi thì QTTQ này có thể sẽ mang lại cho anh/chị/bạn cái nhìn cụ thể hơn, khoa học hơn những việc mình đã- đang và sẽ làm, từ đó có những điều chỉnh hợp lý/ những ý tưởng và phương pháp mới giúp cho Phòng QTNS ngày một lớn mạnh, Doanh nghiệp ngày một phát triển.
  Và với những ai nghĩ QTTQ này quá sức mình, là thứ mà với vị trí mình hiện tại và có thể là tương lai sẽ không bao giờ rớ tới hoặc đơn giản nó thật sự là không cần thiết.. thì có thể ngành Human Resource Management là không phù hợp với anh/chị/bạn, thật sự không phù hợp.

  Nào, cùng xắn tay áo và gõ phím/ lăn chuột với vuhoanhr nào, còn đợi chờ gì nữa! Dù anh/chi/bạn đang ở bất cứ độ tuổi nào, bất kỳ vị trí hay ở lĩnh vực kinh doanh nào đều không quan trọng. Hãy tự đặt mình vào 1 vị trí HR của 1 Doanh nghiệp với quy mô 200 nhân sự và mình được giao nhiệm vụ "XÂY DỰNG 1 BỘ QUY TRÌNH QUẢN TRỊ NHÂN LỰC CHO DOANH NGHIỆP", anh/chị/bạn sẽ cảm thấy hào hứng hơn đấy!
  Về vuhoanhr thì ở thời điểm hiện tại này, vuhoanhr đang công tác tại một Cty thuộc lĩnh vực Dịch vụ Giáo Dục ở vị trí HR và nhiệm vụ cấp trên giao phó cũng ứng với nhiệm vụ mà vuhoanhr đã kể trên. Các anh/chị/bạn nếu có duyên đọc được bài viết này hãy để lại vài lời bình luận và hãy cùng chia sẻ với nhau những kiến thức/ kinh nghiệm về ngành HRM nhé!




  Ở bài viết sau, vuhoanhr sẽ chia sẻ Quy trình Tuyển Dụng theo cấu trúc sơ đồ QTTQ mà mình đã hoàn thành.
  Rất mong nhận được sự chia sẻ của anh/chị/bạn!
  File đính kèm: TẠI ĐÂY
Mail: vuhoan.hr@gmail.com
Tài liệu chia sẽ và HD từ anh Cường (facebook.com/kinhcan24)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét